21/03/2024 17:25:03
Tập huấn hỗ trợ các Doanh nghiệp, Hợp tác xã rà soát Báo cáo tài chính và quyết toán thuế doanh nghiệp

Ngày 20-21/3/2024, Trung tâm Hỗ trợ phát triển doanh nghiệp và Xúc tiến đầu tư Hà Tĩnh (IPA Hà Tĩnh) tổ chức 02 lớp Tập huấn cho các Doanh nghiệp với chủ đề “Rà soát Báo cáo tài chính và những lưu ý khi quyết toán thuế” tại thành phố Hà Tĩnh và Thị xã Kỳ Anh, thu hút hơn 100 học viên tham dự.

Ông Nguyễn Văn Công – Phó Giám đốc IPA Hà Tĩnh khai mạc lớp tập huấn tại TP Hà Tĩnh

Phát biểu khai mạc, ông Nguyễn Văn Công – Phó Giám đốc IPA Hà Tĩnh vui mừng về sự phối hợp của doanh nghiệp trong thời gian qua đã phối hợp cùng IPA Hà Tĩnh để có nhiều chuyên đề tập huấn, đào tạo hiệu quả; hoạt động tập huấn, đào tạo là hoạt động thường xuyên của IPA Hà Tĩnh, đã được công động doanh nghiệp Hà Tĩnh hưởng ứng tham gia tích cực.

Về phía các tổ chức, doanh nghiệp, Ông Lê Đức Thắng, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp Hà Tĩnh, Giám đốc công ty CP Phát triển công nghiệp, xây lắp và Thương mại Hà Tĩnh và Ông Nguyễn Tiến Trình, Phó Chủ tịch, Tổng thư ký Hiệp hội Doanh nghiệp Hà Tĩnh, Chủ tịch Hội Doanh nghiệp trẻ Hà Tĩnh, Giám đốc Công ty Lữ hành Thành Sen tham dự khai mạc và đánh giá cao công tác chuẩn bị, tổ chức chu đáo của IPA Hà Tĩnh cho các lớp tập huấn; Hiệp hội doanh nghiệp Hà Tĩnh mong muốn thời gian tới IPA Hà Tĩnh có nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả để đồng hành, hỗ trợ các doanh nghiệp Hà Tĩnh trong tiến trình hội nhập, phát triển.

Đại diện Hiệp hội Doanh nghiệp tới dự các lớp tập huấn

Tại lớp tập huấn, các học viên đã được Tiến sỹ Đặng Thúy Anh, Chuyên gia Kế toán - Kiểm toán - Thuế doanh nghiệp, Giảng viên Khoa Kinh tế, Trường Đại học Kinh tế - Đại học Vinh truyền đạt, trao đổi về phương pháp lập và rà soát Báo cáo tài chính doanh nghiệp cùng một số lưu ý trong khi quyết toán thuế thu nhập doanh nghiệp và thuế thu nhập cá nhân; các tính huống, vấn đề thực tiễn gặp phải trong các doanh nghiệp hiện nay. Bên cạnh đó, những vấn đề cụ thể gặp phải trong từng doanh nghiệp mà các học viên nêu lên cũng được giảng viên giải đáp và hướng dẫn những phương pháp điều chỉnh phù hợp theo đúng quy định pháp luật về tài chính, kế toán, thuế và giảm thiểu những rủi ro cho doanh nghiệp và bản thân kế toán viên.

Tiến sỹ Đặng Thúy Anh giải đáp một số câu hỏi cụ thể của học viên

Nhiều học viên là lãnh đạo, kế toán, cán bộ phụ trách công tác kế toán của doanh nghiệp được giảng viên tận tình hướng dẫn và đánh giá cao hiệu quả của Lớp tập huấn. Học viên mong muốn trong thời gian tới tiếp tục nhận được thông tin và tham gia các lớp tập huấn do Trung tâm tổ chức.

Đào tạo, tập huấn cho các doanh nghiệp, hợp tác xã trên địa bàn tỉnh là hoạt động được IPA Hà Tĩnh tổ chức thường xuyên, với nhiều nội dung, lĩnh vực khác nhau đáp ứng nhu cầu đào tạo kỹ năng, chuyên môn chuyên sâu cho các doanh nghiệp trên địa bàn Hà Tĩnh. Ngoài ra, IPA Hà Tĩnh được UBND tỉnh giao tổng hợp khó khăn, vướng mắc của các doanh nghiệp trong quá trình hoạt động sản xuất kinh doanh; quản trị, điều hành Chuyên mục Doanh nghiệp hỏi – Cơ quan Nhà nước trả lời (https://xuctiendautu.hatinh.gov.vn/hatinh/cms-investment/qa ) qua đó tổng hợp, tham mưu UBND tỉnh Hà Tĩnh giao các đơn vị liên quan giải quyết, trả lời những khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp trong quá trình hoạt động sản xuất, kinh doanh.


Ngọc An - XTĐT