28/11/2023 16:00:54
Nâng cao vai trò, trách nhiệm của doanh nghiệp đối với người lao động.

Ngày 28/11/2023, Trung tâm Hỗ trợ phát triển doanh nghiệp và Xúc tiến đầu tư Hà Tĩnh (IPA Hà Tĩnh) tổ chức Lớp đào tạo với chủ đề “Rà soát, quản trị rủi ro trong lao động, bảo hiểm xã hội và thuế thu nhập cá nhân”. Lớp đào tạo được tổ chức 01 ngày tại Thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh.

Tham gia Lớp đào tạo có gần 100 học viên đến từ các doanh nghiệp hoạt động tại Khu kinh tế Vũng Áng, thị xã Kỳ Anh, huyện Kỳ Anh.

Tại lớp đào tạo, các học viên viên đã được chuyên gia tài chính, thuế Tiến sỹ Phạm Thị Thúy Hằng truyền đạt, trao đổi về những thay đổi, cập nhất mới về chính sách lao động, bảo hiểm xã hội, thuế thu nhập cá nhân và những trường hợp thường gặp, hay vi phạm của các doanh nghiệp hiện nay trong công tác lao động, bảo hiểm xã hội và thuế thu nhập cá nhân.

 Vấn đề thực hiện các chính sách về lao động, bảo hiểm xã hội, thuế thu nhập cá nhân trong doanh nghiệp là những vấn đề mà các doanh nghiệp thường ít quan tâm nhưng lại tác động trực tiếp đến quyền lợi của người lao động và trách nhiệm của chủ doanh nghiệp. Việc thực hiện đúng, đầy đủ các quy định của pháp luật về lao động, bảo hiểm xã hội và thuế thu nhập cá nhân đòi hỏi trách nhiệm cao của chủ doanh nghiệp, người quản lý nhân sự, tài chính.

Tại buổi đào tạo, các chủ doanh nghiệp đã nêu ra nhiều tính huống, vấn đề thực tiễn gặp phải trong quá trình quản trị, vận hành doanh nghiệp trong lĩnh vực lao động, bảo hiểm xã hội và thuế thu nhập cá nhân. Các vấn đề đã được Tiến sỹ Phạm Thị Thúy Hằng giải đáp và hướng dẫn các thức giải quyết từng vấn đề.

IPA Hà Tĩnh đã nhận được nhiều phản hồi tích cực của các học viên từ lớp đào tạo.


Tin Viết Cương, ảnh Tuấn Vũ