13/04/2024 07:41:48
Quảng bá Du lịch Hà Tĩnh tại Hội chợ VITM Hà Nội 2024

Từ ngày 11 - 14/4/2024, tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế I.C.E Hanoi đã diễn ra Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam - VITM Hà Nội 2024.

Hội chợ Du lịch Quốc tế Việt Nam - Vietnam International Travel Mart (VITM) là Hội chợ Quốc tế hàng đầu của Việt Nam được Liên chi hội Lữ hành Việt Nam (VISTA) tổ chức thường niên vào tháng 4; được chỉ đạo bởi Hiệp hội Du lịch Việt Nam và bảo trợ bởi Bộ Văn hóa, Thể thao & Du lịch. Đây là hội chợ có tầm cỡ trong khu vực, thu hút sự tham gia đông đảo của các doanh nghiệp du lịch Việt Nam và quốc tế.

Với chủ đề “Du lịch Việt Nam - Chuyển đổi xanh để phát triển bền vững”, VITM Hà Nội 2024 góp phần thúc đẩy xu hướng mới: Du lịch có trách nhiệm gắn với giữ gìn môi trường để phát triển bền vững; nhằm hướng các doanh nghiệp du lịch, chính quyền các cấp, các ngành và khách du lịch quan tâm sâu sắc đến việc bảo vệ môi trường, thông qua các hoạt động cụ thể. Từ đó góp phần nâng cao hình ảnh du lịch Việt Nam trên trường quốc tế.

VITM Hà Nội 2024 thu hút sự tham gia của hơn 450 gian hàng, trong đó có 25% gian hàng quốc tế, các doanh nghiệp du lịch và cơ quan quản lý điểm đến giới thiệu và cung cấp sản phẩm trực tiếp cho khách du lịch và doanh nghiệp đối tác. Ngoài ra, khách tham quan VITM Hà Nội 2024 còn trải nghiệm, mua sắm các chương trình tour khuyến mại, vé máy bay giá rẻ, phòng khách sạn ưu đãi cùng các sản phẩm OCOP của các vùng miền trong cả nước cũng như các quốc gia tham gia Hội chợ.

Tham gia VITM Hà Nội 2024, Trung tâm Hỗ trợ phát triển doanh nghiệp và Xúc tiến đầu tư tỉnh Hà Tĩnh (IPA Hà Tĩnh) phối hợp với Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Nghệ An (NAPC) tổ chức gian hàng chung quảng bá, giới thiệu tiềm năng và cơ hội đầu tư; xúc tiến và quảng bá du lịch 2 tỉnh nhằm tăng cường liên kết phát triển du lịch, kích cầu thị trường khách nội địa đặc biệt là khách du lịch ở các tỉnh phía Bắc nói chung và Hà Nội nói riêng; tạo sân chơi để các doanh nghiệp, nhà đầu tư tham gia chào bán sản phẩm du lịch, ký kết các hợp đồng, mở rộng đối tác với các doanh nghiệp du lịch trong và ngoài nước; đồng thời tạo cơ hội để các cơ quan quản lý nhà nước, Trung tâm Xúc tiến gặp gỡ, giao lưu, học hỏi kinh nghiệm trong công tác quảng bá, xúc tiến du lịch và tăng cường hợp tác liên kết du lịch với các tỉnh thành trong cả nước.

Gian hàng Nghệ An - Hà Tĩnh luôn tập nập du khách

Tại gian hàng, IPA Hà Tĩnh tổ chức không gian trưng bày ấn phẩm đầu tư, tờ rơi, tập gấp quảng bá du lịch của tỉnh; ấn phẩm của các doanh nghiệp du lịch Hà Tĩnh và chương trình sự kiện văn hóa, du lịch và các chương trình khuyến mãi, kích cầu du lịch của các doanh nghiệp du lịch tham gia; không gian trưng bày và giới thiệu một số sản phẩm ẩm thực, sản phẩm ocop của địa phương; không gian đón tiếp đối tác, doanh nghiệp, khách tham quan; không gian trải nghiệm Văn hóa Nguyễn Du - Truyện Kiều...

Doanh nghiệp du lịch Hà Tĩnh tích cực giới thiệu các sản phẩm

Các doanh nghiệp du lịch Hà Tĩnh đã cùng IPA Hà Tĩnh tổ chức các hoạt động giới thiệu, quảng bá, bán các tour tuyến, voucher khuyến mãi của các khách sạn, nhà hàng, điểm đến… du lịch Hà Tĩnh; gần 20 doanh nghiệp Hà Tĩnh đã tham gia trực tiếp đến tiếp thị sản phẩm.

Không gian quảng bá, trải nghiệm Văn hóa Nguyễn Du – Truyện Kiều được du khách tham quan, hưởng ứng nhiệt tình.

Du khách chụp ảnh lưu niệm với trang phục nhân vật Thuý Kiều

Một số hình ảnh khách tham quan gian hàng

Bên lề Hội chợ, sáng 11/4/2024 IPA Hà Tĩnh đã phối hợp với Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch các tỉnh Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An tổ chức Hội nghị Xúc tiến quảng bá du lịch với chủ đề “Một hành trình - Nhiều trải nghiệm” tại Hà Nội. Hội nghị đã thu hút hơn 200 đại biểu đến từ Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, các cơ quan xúc tiến, quảng bá du lịch trong cả nước và các doanh nghiệp, cơ quan truyền thông báo chí.

Lê Hoa