27/04/2024 22:04:06
Hội thi ẩm thực Huyện Kỳ Anh hưởng ứng mùa du lịch biển 2024

Chiều ngày 27/4/2024, tại Khu du lịch C-Resort Kỳ Xuân, UBND huyện Kỳ Anh phối hợp với Hiệp hội Du lịch Hà Tĩnh, Hội Liên hiệp phụ nữ huyện tổ chức Hội thi ẩm thực và Trưng bày các sản phẩm Ocop, sản phẩm chủ lực huyện Kỳ Anh năm 2024.

Tham dự Hội thi có 19 đội đến từ 19 xã thuộc địa bàn huyện Kỳ Anh và 01 gian hàng trưng bày sản phẩm của Trung tâm ứng dụng huyện.

Khai mạc Hội thi

Phát biểu khai mạc Hội thi, ông Võ Tá Cương – Phó Chủ tịch UBND huyện Kỳ Anh cho biết: “Hội thi là một trong những hoạt động nhằm mục đích bảo tồn và phát huy giá trị văn hóa ẩm thực thông qua việc kết hợp các nguyên liệu và cách chế biến món ăn truyền thống của người Kỳ Anh đồng thời giới thiệu và quảng bá văn hóa ẩm thực, cụ thể là giới thiệu và quảng bá hương vị các món ăn đặc trưng của Kỳ Anh và các sản phẩm Ocop, sản phẩm chủ lực của địa phương đến đông đảo cộng đồng, du khách và những người yêu thích ẩm thực; giúp kết nối các nguồn lực đối tác và tạo môi trường tốt nhất cho phát triển du lịch huyện Kỳ Anh trong thời gian tới.

Các món ăn được các đội thi trang trí, chế biến rất cầu kỳ, bắt mặt

Thông qua Hội thi, Ban Tổ chức mong muốn tìm ra những món ăn đặc sắc, đặc trưng của từng vùng miền, nâng tầm thương hiệu, đẩy mạnh hợp tác phát triển thương mại, giới thiệu điểm đến du lịch, tạo cơ hội cho các doanh nghiệp, tổ chức cá nhân gặp gỡ, giao lưu, trưng bày giới thiệu các sản phẩm đặc sản, ẩm thực của địa phương.

Tại Hội thi, Ban Giám khảo đã tiến hành chấm thi ở hai nội dung: Trưng bày các gian hàng và giới thiệu sản phẩm OCOP, sản phẩm hướng tới OCOP và các sản phẩm chủ lực, đặc sản, truyền thống của địa phương; Chế biến các sản phẩm ẩm thực mang đậm bản sắc của các địa phương (chấm thực tế món ăn gồm các phần trình bày, chất lượng món ăn và phần thuyết trình).

Đại diện Lãnh đạo UBND huyện Kỳ Anh trao giải cho các đội đạt giải

Kết thúc Hội thi, Ban Tổ chức đã trao giải 01 giải nhất cho đội xã Lâm Hợp, 02 giải nhì thuộc về xã Kỳ Tân, Kỳ Hải, 03 giải ba cho các xã: Kỳ Xuân, Kỳ Giang và Kỳ Thư; bên cạnh đó Ban tổ chức còn trao một số giải phụ như: gian hàng ấn tượng, gian hàng có nhiều sản phẩm chủ lực, món ăn ấn tượng…


Quỳnh Trang