13/10/2023 16:55:23
Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh gặp mặt, đối thoại với doanh nghiệp, doanh nhân

Ngày 12/10/2023, UBND tỉnh Hà Tĩnh tổ chức Hội nghị gặp mặt, đối thoại giữa Chủ tịch tỉnh với doanh nghiệp, doanh nhân đang hoạt động, sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh. Hội nghị được tổ chức với mục đích chúc mừng, động viên, khích lệ các doanh nghiệp đã có những thành tựu, đóng góp vào sự phát triển kinh tế xã hội của tỉnh; Bên cạnh đó, chia sẻ với những khó khăn, vướng mắc của các doanh nghiệp thời gian qua, đồng thời tìm ra hướng giải quyết khắc phục, cùng đồng hành trong quá trình phát triển của doanh nghiệp.

Hội nghị được tổ chức với sự tham gia của các đồng chí lãnh đạo tỉnh: đồng chí Hoàng Trung Dũng - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh; đồng chí Võ Trọng Hải - Phó Bí thư tỉnh Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh - Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh, ông Lê Ngọc Châu – Phó Chủ tịch UBND tỉnh, ông Trần Báu Hà - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành cấp tỉnh, các địa phương, Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh, các tổ chức Hội doanh nghiệp và khoảng gần 200 doanh nghiệp, hợp tác xã, doanh nhân tiêu biểu trên địa bàn.

Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Trung Dũng và các đại biểu dự hội nghị.

Chủ tịch UBND tỉnh Võ Trọng Hải và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Báu Hà chủ trì hội nghị gặp mặt, đối thoại với doanh nghiệp (DN), doanh nhân năm 2023. Mở đầu Hội nghị, đồng chí Võ Trọng Hải - Chủ tịch UBND tỉnh đã chúc mừng các doanh nghiệp, doanh nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10/2023 đồng thời đã ghi nhận những thành tựu mà DN Hà Tĩnh đã đạt được trong thời gian qua.

Đồng chí Trần Việt Hà - Giám đốc Sở Kế hoạch và Đầu tư thông tin tới các đại biểu hội nghị về tình hình, hoạt động, phát triển doanh nghiệp, HTX và thu hút đầu tư trên địa bàn tỉnh năm 2023. Đặc biệt, hội nghị sẽ dành phần lớn thời gian để tổ chức đối thoại trực tiếp với các Doanh nghiệp, hợp tác xã.

Giám đốc Sở KH&ĐT Trần Việt Hà báo cáo tình hình hoạt động, phát triển DN, HTX và thu hút đầu tư năm 2023.

Theo đó, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành, địa phương của tỉnh đã lắng nghe, tiếp thu các ý kiến, kiến nghị của đại diện doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh liên quan đến nội dung vấn đề về các khó khăn, vướng mắc như: Chính sách thuế, nguồn vốn, thủ tục hành chính, giá thuê đất... cũng như những kinh nghiệm, sáng kiến hay trong sản xuất kinh doanh.

Tại Hội nghị, đại diện lãnh đạo của Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh và các Hội doanh nghiệp cũng đề đạt, mong muốn các cấp, các ngành quan tâm, chia sẻ hơn nữa với những khó khăn của doanh nghiệp, đồng hành, tạo điều kiện để các doanh nghiệp, hợp tác xã trên địa bàn phát triển.

Ông Võ Trọng Hải trả lời những thắc mắc của DN, đồng thời đề nghị các sở, ban, ngành như: Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Giao thông vận tải… khi có kiến nghị liên quan đến các đơn vị thì phải rà soát lại xem thực trạng, trả lời đầy đủ và có biện pháp tháo gỡ khó khăn cho DN.

Hội nghị có sự tham dự của gần 200 DN, nhà đầu tư và hợp tác xã, hộ kinh doanh cá thể trên địa bàn toàn tỉnh.

Trong thời gian tới, Hà Tĩnh cần huy động tối đa mọi nguồn lực cho đầu tư phát triển nhằm duy trì tốc độ tăng trưởng kinh tế, trong đó tập trung vào các khu vực động lực, mũi nhọn. Tăng cường quảng bá đầu tư, mở rộng hợp tác kinh tế đối ngoại, thu hút đầu tư. Đẩy mạnh cải cách hành chính, đổi mới tư duy quản lý Nhà nước, xem DN là đối tượng phục vụ, xử lý nghiêm cán bộ, công chức thiếu tinh thần trách nhiệm, vi phạm quy trình xử lý hồ sơ, nhũng nhiều, gây phiền hà cho DN.


Tin, ảnh: Viết Cương, Tú Anh