19/05/2023 14:35:58
Hà Tĩnh tổ chức họp báo thông tin về Hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh và xúc tiến đầu tư vào Hà Tĩnh

Sáng ngày 19/5/2023, thực hiện nhiệm vụ UBND tỉnh giao, lãnh đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư Hà Tĩnh, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Tĩnh đã chủ trì tổ chức họp báo Hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh và xúc tiến đầu tư vào Hà Tĩnh.

Tham dự buổi họp báo cáo đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; các sở, ngành liên quan và Trung tâm Hỗ trợ phát triển doanh nghiệp và Xúc tiến đầu tư Hà Tĩnh; các cơ quan báo chí địa phương, Trung ương đóng trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh.

Với chủ đề “Hà Tĩnh – Hiện thực hóa tiềm năng và khát vọng”, Hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh và xúc tiến đầu tư vào Hà Tĩnh sẽ diễn ra vào sáng ngày 28/5/2023 tại Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh tỉnh Hà Tĩnh; trước đó vào ngày 27/5/2023, tỉnh sẽ tổ chức các tuyến tham quan về du lịch và đầu tư đến các địa điểm trong tỉnh Hà Tĩnh.

Hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh và xúc tiến đầu tư vào Hà Tĩnh sẽ cung cấp các thông tin tổng thế, khái quát về định hướng quy hoạch phát triển các ngành, lĩnh vực của tỉnh trong giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050; giới thiệu quảng bá những tiềm năng, lợi thế, chính sách ưu đãi đầu tư và đặc biệt là danh mục dự án kêu gọi đầu tư của tỉnh đến các nhà đầu tư trong và ngoài nước. Tại Hội nghị tỉnh Hà Tĩnh sẽ trao quyết định chấp thuận chủ trương đầu tư các dự án trên địa bàn và ký kết các biên bản ghi nhớ với các nhà đầu tư chiến lược trong quá trình nghiên cứu, khảo sát các dự án đầu tư lớn trên địa bàn.

Tại buổi họp báo, đại diện các cơ quan báo chí cũng đã chia sẽ những vấn đề cần tuyên truyền, thông tin đến người dân và doanh nghiệp trước, trong và sau Hội nghị; các cơ quan báo chí đề nghị tỉnh cần có định hướng thông tin để tập trung tuyên truyền đối với những lĩnh vực, vấn đề trọng tâm của Quy hoạch.

Lãnh đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Thông tin và Truyền thông đã giải đáp, thông tin thêm các nội dung liên quan đến Hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh và xúc tiến đầu tư vào Hà Tĩnh và các vấn đề liên quan đến công tác chuẩn bị, tuyên truyền cho Hội nghị.


Viết Cương - XTĐT