16/05/2024 17:04:03
IPA Hà Tĩnh tổ chức đón đoàn doanh nghiệp lữ hành khảo sát du lịch nông thôn

Thực hiện kế hoạch xúc tiến quảng bá du lịch năm 2024, từ ngày 23-24/5/2024, Trung tâm Hỗ trợ phát triển doanh nghiệp và Xúc tiến đầu tư Hà Tĩnh sẽ tổ chức đón đoàn doanh nghiệp lữ hành các tỉnh Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An đến khảo sát du lịch nông thôn trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh. Đây là một trong những nội dung nằm trong Quyết định số 922/QĐ-TTg ngày 02/8/2022 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Chương trình phát triển du lịch nông thôn trong xây dựng NTM giai đoạn 2021-2025 và Quyết định 608/QĐ-UBND ngày 07/3/2024 của UBND tỉnh Hà Tĩnh phê duyệt phân bổ kế hoạch vốn sự nghiệp ngân sách trung ương thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới năm 2024.

Hà Tĩnh đang từng bước xây dựng các điểm đến du lịch tại nông thôn gắn với các hoạt động sản xuất kinh doanh...

Chuyến khảo sát là dịp để tỉnh Hà Tĩnh giới thiệu các sản phẩm du lịch nông thôn, nông nghiệp, các mô hình du lịch sinh thái gắn liền với các làng nghề, các cơ sở chế biến sản phẩm Ocop; tham vấn ý kiến của đơn vị du lịch lữ hành các tỉnh để xây dựng, hoàn thiện sản phẩm, điểm đến du lịch nông thôn, nông nghiệp từ đó xây dựng các tour, tuyến du lịch nông thôn gắn với sản phẩm du lịch; tạo sự kết nối chặt chẽ với các đơn vị lữ hành nhằm quảng bá sản phẩm du lịch nông thôn của Hà Tĩnh đến với du khách.

Khu du lịch Đá Bạc Eco là điểm đến du lịch nông thôn được nhiều du khách tham quan

Theo chương trình, Đoàn sẽ đến tham quan, khảo sát cơ sở sản xuất bánh đa nem Thành Sen - Nhật Thành và cơ sở nuôi và chế tác ngọc trai của Công ty TNHHTM tổng hợp dịch vụ Hoàn Mỹ tại xã Đồng Môn; HTX Nông nhiệp và dịch vụ tổng hợp thôn Liên Nhật và HTX sản xuất rau, củ quả và dịch vụ tổng hợp Thạch Hạ; Khu du lịch biển Thiên Cầm tại huyện Cẩm Xuyên; Cơ sở sản xuất hải sản, nước mắm Phú Sáng tại Thị trấn Thiên Cầm, Khu bảo tồn thiên nhiên Kẻ Gỗ tại xã Cẩm Mỹ và Khu du lịch Đá Bạc Eco tại thôn Nam Điền, huyện Thạch Hà.

 

Đoàn khảo sát là các doanh nghiệp lữ hành, hiệp hội du lịch, đại diện các cơ quan quản lý nhà nước về du lịch và đơn vị sự nghiệp thực hiện nhiệm vụ xúc tiến, quảng bá du lịch của các tỉnh Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An.

Du lịch nông thôn có đặc điểm chung là hoạt động du lịch được tổ chức trên địa bàn nông thôn; khai thác các giá trị tài nguyên du lịch đặc thù về văn hóa, lối sống, truyền thống làng quê - gắn với hoạt động sản xuất nông nghiệp của cộng đồng ở vùng nông thôn; tạo ra nhiều cơ hội việc làm, tác động tích cực đến cuộc sống của cộng đồng nông thôn; trực tiếp tạo ra cầu nối hoạt động sản xuất và cung cấp nông sản, sản phẩm thủ công của làng nghề truyền thống.

Để phát triển du lịch nông thôn, thời gian qua, Hà Tĩnh đã đề ra nhiều chương trình hành động cụ thể. Trong đó, UBND tỉnh đã ban hành Kế hoạch số 130/KH-UBND ngày 17/4/2023 về thực hiện Chương trình phát triển du lịch nông thôn trong xây dựng NTM trên địa bàn tỉnh giai đoạn 2023-2025. Kế hoạch nhằm hướng tới cụ thể hóa mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp đề ra trong Quyết định số 922/QĐ-TTg ngày 2/8/2022 của Thủ tướng Chính phủ về việc phê duyệt Chương trình phát triển du lịch nông thôn trong xây dựng NTM giai đoạn 2021-2025 phù hợp với điều kiện của Hà Tĩnh.

 


Nguyễn Tâm