24/05/2024 17:06:40
IPA Hà Tĩnh đón tiếp, làm việc với Đoàn công tác của "Văn phòng Xúc tiến đầu tư Thái Lan tại Hà Nội"

Sáng ngày 24/5/2024, tại trụ sở Trung tâm Hỗ trợ phát triển doanh nghiệp và Xúc tiến đầu tư Hà Tĩnh (IPA Hà Tĩnh), Lãnh đạo Trung tâm và bộ phận chuyên đã đón tiếp và làm việc Đoàn công tác của Văn phòng Xúc tiến đầu tư Thái Lan tại Hà Nội nhằm xúc tiến, kêu gọi các nhà đầu tư Thái Lan tìm hiểu, đầu tư các dự án vào địa bàn tỉnh Hà Tĩnh.

IPA làm việc với Văn phòng Xúc tiến đầu tư Thái Lan tại Hà Nội

Về phía Đoàn công tác của “Văn phòng Xúc tiến đầu tư Thái Lan tại Hà Nội” do Ông Amnat Chulajata - Tham tán công sứ, Giám đốc Văn phòng Xúc tiến đầu tư Thái Lan tại Hà Nội làm Trưởng đoàn. Tham dự làm việc còn đại diện của một số doanh nghiệp đầu tư hạ tầng KCN, CCN trên địa bàn tỉnh.

Phát biểu tại buổi làm việc, Ông Amnat Chulajata giới thiệu sơ lược về chức năng, nhiệm vụ của Văn phòng Xúc tiến đầu tư Thái Lan tại Hà Nội. Hiện tại, Văn phòng XTĐT Thái Lan đang khảo sát và thu thập các thông tin về tình hình đầu tư, chính sách thu hút đầu tư của địa phương tại Việt Nam để có báo cáo trực tiếp và đề xuất với Chính phủ Thái Lan kết nối các tập đoàn lớn của Thái Lan đầu tư vào Việt Nam.

Ông Amnat Chulajata - Tham tán công sứ, Giám đốc Văn phòng Xúc tiến đầu tư Thái Lan tại Hà Nội phát mong muốn thu thập các thông tin đầu tư tại Hà Tĩnh

Trao đổi với Đại diện Văn phòng Xúc tiến đầu tư Thái Lan tại Hà Nội, ông Trần Nguyễn Huỳnh – Giám đốc IPA Hà Tĩnh giới thiệu về chức năng nhiệm vụ của IPA Hà Tĩnh, về tiềm năng, lợi thế và cơ hội đầu tư vào Hà Tĩnh với hạ tầng giao thông khá thuận lợi, phát triển nhanh chóng, có cao tốc đi qua, có cảng biển nước sâu Vũng Áng và Cửa Khẩu Cầu Treo thuận lợi kết nối với Lào và khu vực Đông Bắc Thái Lan. Hà Tĩnh cũng là địa phương thu hút được nhiều dự án lớn như Formosa Hà Tĩnh, Nhiệt điện Vũng Áng, Nhà máy sản xuất Pin VinES, và gần đây là dự án đầu tư hạ tầng Khu công nghiệp Bắc Thạch Hà của VSIP. Do vậy, IPA Hà Tĩnh đang tích cực xúc tiến, kêu gọi các nhà đầu tư trong và ngoài nước tìm hiểu, đầu tư vào Hà Tĩnh, trong đó có các doanh nghiệp FDI đến từ Thái Lan.

Ông Trần Nguyễn Huỳnh – Giám đốc IPA Hà Tĩnh giới thiệu về cơ hội đầu tư vào Hà Tĩnh

         Tại buổi làm việc, 2 bên cũng đã trao đổi về một số lĩnh vực mà các doanh nghiệp Thái Lan có thế mạnh và đang quan tâm, mong muốn đầu tư tại Việt Nam. Đó là: Công nghiệp chế biến, chế tạo các sản phẩm từ thép; Sản xuất năng lượng tái tạo (điện mặt trời, điện gió); L&G; Đầu tư hạ tầng khu-cụm công nghiệp; Logistics; Bất động sản du lịch, Trung tâm thương mại - dịch vụ, bán lẻ; Chế biến nông sản. Căn cứ Quy hoạch phát triển KT-XH tỉnh Hà Tĩnh đến năm 2030, định hướng đến năm 2050 đã được phê duyệt, định hướng thu hút đầu tư của tỉnh Hà Tĩnh là phù hợp, có nhiều điểm tương đồng với thế mạnh và xu hướng đầu tư của các doanh nghiệp tại Thái Lan đang tìm hiểu tại Việt Nam.

         Hai bên nhất trí sẽ cử đầu mối liên lạc để tăng cường kết nối, trao đổi thông tin trong thời gian tới. IPA Hà Tĩnh cam kết sẽ cung cấp đầy đủ các thông tin liên quan cho Văn phòng Xúc tiến Đầu tư Thái Lan tại Hà Nội và hỗ trợ các nhà đầu tư Thái Lan trong quá trình tìm hiểu và đầu tư các dự án. Đồng thời, IPA cũng mong muốn Văn phòng Xúc tiến Đầu tư Thái Lan tại Hà Nội giúp đỡ, hỗ trợ quảng bá về tiềm năng, lợi thế, cơ hội đầu tư vào Hà Tĩnh tới các nhà đầu tư Thái Lan.

IPA Hà Tĩnh kính tặng Văn phòng Xúc tiến đầu tư Thái Lan tại Hà Nội

món quà lưu niệm nhân chuyến công tác đầu tiên tại Hà Tĩnh

Chuyến thăm và làm việc giữa Văn phòng Xúc tiến Đầu tư Thái Lan tại Hà Nội với IPA Hà Tĩnh được kỳ vọng sẽ mở ra nhiều cơ hội cho sự đầu tư, hợp tác giữa Thái Lan và Việt Nam nói chung và tỉnh Hà Tĩnh nói riêng./.


Ngọc An - XTĐT