17/05/2024 17:04:40
Huyện Cẩm Xuyên trao đổi tìm giải pháp phát triển du lịch

Ngày 15/5/2024, tại Khu du lịch Thiên Cầm; UBND huyện Cẩm Xuyên phối hợp với Hiệp hội Du lịch Hà Tĩnh tổ chức buổi làm việc bàn một số giải pháp phát triển du lịch huyện Cẩm Xuyên trong thời gian tới.

Tham dự buổi làm việc có đại diện Lãnh đạo sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch, Tổ Tư vấn phát triển du lịch bền vững, Trung tâm Hỗ trợ phát triển doanh nghiệp và Xúc tiến đầu tư tỉnh cùng các đơn vị liên quan.

Biển Thiên Cầm, điểm thu hút nhiều du khách đến tham quan, tắm biển

Tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Văn Công – Phó Giám đốc Trung tâm đã thông tin về các chương trình quảng bá, xúc tiến du lịch của Hà Tĩnh năm 2024. Thời gian qua, Trung tâm Hỗ trợ phát triển doanh nghiệp và Xúc tiến đầu tư tỉnh đã phát huy được vai trò là cầu nối hỗ trợ các địa phương, doanh nghiệp và phối hợp cùng Hiệp hội Du lịch thực hiện các giải pháp quảng bá, kêu gọi xúc tiến đầu tư, du lịch.

Đối với huyện Cẩm Xuyên, Trung tâm đã phối hợp, đồng hành cùng tổ chức thành công Lễ hội khai trương du lịch biển năm 2024, quảng bá chuỗi các hoạt động của Lễ hội; tăng cường quảng bá du lịch Cẩm Xuyên, các điểm đến của Cẩm Xuyên như Thiên Cầm, Kẻ Gỗ… tại các hội nghị, hội chợ mà Trung tâm tổ chức, tham gia.

Thời gian tới, Trung tâm và Hiệp hội sẽ tiếp tục đồng hành cùng huyện Cẩm Xuyên trong công cuộc xây dựng và phát triển những tiềm năng, lợi thế về du lịch-dịch vụ của huyện; nghiên cứu đưa ra đề xuất cho các cơ quan chức năng liên quan, tạo điều kiện để huyện Cẩm Xuyên thuận lợi thu hút các nhà đầu tư trong và ngoài nước vào tham gia phát triển kết cấu hạ tầng, cơ sở vật chất kỹ thuật và sản phẩm du lịch; trao đổi thông tin, nghiên cứu thị trường khách du lịch của huyện Cẩm Xuyên, để từ đó đưa ra các giải pháp ngắn hạn và dài hạn cho quá trình phát triển du lịch của huyện.

Cũng tại buổi làm việc, các bên đã trao đổi nhiều nội dung nhằm liên kết, hợp tác để phát triển du lịch huyện Cẩm Xuyên nói riêng cũng như góp phần vào sự phát triển chung của du lịch Hà Tĩnh.

UBND huyện Cẩm Xuyên và Hiệp hội Du lịch Hà Tĩnh ký kết biên bản ghi nhớ

Sắp tới, huyện Cẩm Xuyên cũng sẽ tổ chức các chương trình, sự kiện và mời các doanh nghiệp khảo sát, trao đổi thông tin để tìm kiếm cơ hội đầu tư; chính quyền Cẩm Xuyên tạo sự chuyển biến căn bản, cải thiện môi trường đầu tư, cải cách thủ tục hành chính, tạo môi trường minh bạch, lành mạnh, an toàn. Đồng thời huyện cũng sẽ đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân về chính sách thu hút đầu tư của huyện để tạo được sự đồng tình ủng hộ và sự tham gia của cộng đồng Nhân dân trong công tác thu hút đầu tư cho ngành du lịch tại địa phương.


Lê Hoa