02/04/2024 10:56:26
Giới thiệu ẩm thực và quảng bá du lịch Hà Tĩnh tại Lễ hội Văn hoá, du lịch và ẩm thực quốc tế - Hà Giang lần thứ I, năm 2024

Tối 29/3/2024, tại Quảng trường 26.3 (thành phố Hà Giang), UBND tỉnh Hà Giang tổ chức khai mạc Lễ hội Văn hóa, du lịch, ẩm thực quốc tế Hà Giang lần thứ I năm 2024với chủ đề “Hà Giang – Sắc màu văn hóa”. Lễ hội có sự tham gia của 65 gian hàng giới thiệu ẩm thực và quảng bá văn hoá, du lịch đến từ 5 quốc gia như: Trung Quốc, Azerbaijan, Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan và 22 tỉnh, thành trong nước.

Chương trình khai mạc Lễ hội văn hóa du lịch và ẩm thực quốc tế Hà Giang lần thứ I năm 2024

Lễ hội diễn ra trong 03 ngày (từ 29-31/3/2024) với các hoạt động chính như: Tổ chức không gian trưng bày, giới thiệu sản phẩm văn hóa, du lịch và ẩm thực các địa phương; Chấm thi và trao giải món ăn tiêu biểu các tỉnh, thành phố; Hội thảo định vị thương hiệu du lịch Hà Giang trong liên kết phát triển vùng Đông, Tây Bắc; Tổ chức các hoạt động trải nghiệm, giao lưu văn hóa ẩm thực, du lịch; Khai mạc Lễ hội và Chương trình biểu diễn nghệ thuật cùng màn bắn pháo hoa rực rỡ.

Tại sự kiện này, Trung tâm Hỗ trợ phát triển doanh nghiệp và Xúc tiến đầu tư tỉnh Hà Tĩnh (IPA Hà Tĩnh) tổ chức 02 gian hàng trưng bày, giới thiệu ẩm thực, văn hóa và quảng bá du lịch Hà Tĩnh với các hoạt động chính như giới thiệu các điểm đến du lịch tiêu biểu, các món ăn ngon cùng văn hóa ẩm thực của Hà Tĩnh; tuyên truyền quảng bá bằng hình thức phát ấn phẩm du lịch và ấn phẩm xúc tiến đầu tư miễn phí, tạo Hashtag chụp ảnh lưu niệm. Du khách thập phương, trong đó có cả du khách nước ngoài rất hứng thú tới tham quan, “check-in” tại gian hàng tỉnh Hà Tĩnh, trải nghiệm ẩm thực và nghiên cứu các tài liệu, ấn phẩm được cung cấp miễn phí tại gian hàng.

Các đầu bếp Trường Cao đẳng Nguyễn Du cùng các món ăn dự thi đã đạt giải

Cuộc thi “Chấm món ăn tiêu biểu các tỉnh, thành phố” trong khuôn khổ Lễ hội nhận được sự hưởng ứng của 22 tỉnh, thành phố tham gia, với hơn 30 món ăn đặc sản, đặc trưng của các vùng miền. Trong đó, các đầu bếp thuộc Trường Cao đẳng Nguyễn Du đại diện đoàn Hà Tĩnh mang đến cuộc thi 2 món ăn tiêu biểu là “Gỏi cá đục” và “Ram cuốn”. Các món ăn được Ban giám khảo đánh giá cao với hương vị độc đáo, tươi ngon, đậm đà nét ẩm thực Hà Tĩnh cùng cách trang trí độc đáo, ấn tượng. Kết quả chung cuộc, Hà Tĩnh vinh dự nhận được 02 giải, gồm: Giải Ba chung cuộc và giải “Món ăn chế biến sáng tạo nhất” của cuộc thi.

Tấp nập du khách tham quan, tìm hiểu gian hàng sản phẩm OCOP của Hà Tĩnh

Tham gia quảng bá tại Lễ hội, còn có sự đồng hành của 06 doanh nghiệp trực tiếp tham gia và 03 doanh nghiệp gửi sản phẩm, ấn phẩm cho Trung tâm để giới thiệu một số đặc sản ẩm thực, sản phẩm OCOP Hà Tĩnh như: Trầm Đinh Gia, Hải sản Liễu Phượng, Bánh đa Hà Tâm, Cu đơ Phong Nga, Bánh ram Anh Thư, Bia Nghệ Tĩnh, Rượu Phúc Hội... Các sản phẩm của Hà Tĩnh đều nhận được sự quan tâm lớn của người dân cũng như du khách tới tham gia Lễ hội. Các doanh nghiệp cũng rất vui mừng khi toàn bộ các sản phẩm đưa đi đều được tiêu thụ hết tại lễ hội. Một số mặt hàng có giá trị cao như hương trầm, hải sản khô đều đạt được doanh thu ấn tượng.

Đại diện đoàn Hà Tĩnh (ngoài cùng bên phải) nhận bằng khen của Ban tổ chức lễ hội, vinh danh Địa phương có gian hàng tiêu biểu.

Cũng tại lễ hội, Gian hàng quảng bá ẩm thực, du lịch Hà Tĩnh đã được Ban tổ chức lễ hội vinh danh là một trong những gian hàng tiêu biểu. Việc IPA Hà Tĩnh tham gia sự kiện Lễ hội Văn hóa, du lịch, ẩm thực quốc tế Hà Giang giúp góp phần tăng cường tuyên truyền, quảng bá, xúc tiến giới thiệu các điểm đến du lịch cùng nét ẩm thực đặc sắc của Hà Tĩnh đến với du khách trong và ngoài nước. Đồng thời, là cơ hội cho các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân gặp gỡ, giao lưu văn hóa, trưng bày giới thiệu các sản phẩm, đặc sản địa phương.

“Gỏi cá đục” và “Ram cuốn” được chế biến tại gian hàng ẩm thực

Du khách đến từ Canada hào hứng tham quan gian hàng thưởng thức ẩm thực Hà Tĩnh

Săn phẩm OCOP Hà Tĩnh thu hút sự quan tâm của nhiều người dân và du khách


Tin Ngọc An - XTĐT, Ảnh Đức Hoàng