24/05/2024 17:07:37
Doanh nghiệp lữ hành các tỉnh khảo sát du lịch nông thôn Hà Tĩnh

Trong 2 ngày, từ 23-24/5/2024, Trung tâm Hỗ trợ phát triển doanh nghiệp và Xúc tiến đầu tư Hà Tĩnh (IPA Hà Tĩnh) tổ chức đón Đoàn doanh nghiệp du lịch lữ hành các tỉnh Ninh Bình, Thanh Hóa, Nghệ An đến khảo sát các điểm đến, mô hình du lịch nông thôn trên địa bàn Hà Tĩnh.

Đây là dịp để Hà Tĩnh giới thiệu đến các doanh nghiệp du lịch, lữ hành các tỉnh về các điểm đến, các sản phẩm du lịch nông thôn, nông nghiệp, các mô hình du lịch sinh thái gắn liền với các làng nghề, các cơ sở chế biến sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu…

Tại thành phố Hà Tĩnh, các doanh nghiệp đã đến tham quan, khảo sát mô hình du lịch gắn với trải nghiệm tại Hợp tác xã rau củ quả thôn Liên Hà, Khu du lịch gắn với trang trại nông nghiệp, chợ quê Thôn trang Liên Nhật, thu hoạch trai, lấy ngọc tại cơ sở Nuôi và chế tác Ngọc Trai, tham gia quá trình sản xuất bánh nem tại Cơ sở Sản xuất bánh đa nem Thành Sen - Nhật Thành.

Du khách tham quan mô hình trồng nho

Đoàn khảo sát các điểm đến nông nghiệp gắn với dịch vụ du lịch trên địa bàn Thành phố Hà Tĩnh

 

 Các mô hình du lịch dịch vụ gắn với sản xuất nông nghiệp trên địa bàn Thành phố Hà Tĩnh thời gian quan được quan tâm, đầu tư bài bản, có chiều sâu gắn với các hoạt động truyền thống của địa phương như: Phiên Chợ quê, trải nghiệm thực tế, các lễ hội truyền thống… cùng với đó là công tác tuyền thông, quảng bá mạnh mẽ trên các phương tiện truyền thông xã hội như facebook, tictik, zalo… đã tạo nên sức lan tỏa mạnh mẽ, gắn kết với du khách trong tỉnh và khu vực.

Đây là những mô hình gắn kết phát triển du lịch nông thôn, gắn với các làng nghề... là hướng đi mới mà Thành phố Hà Tĩnh đang triển khai mạnh mẻ, hiệu quả

Tại huyện Cẩm Xuyên, Đoàn tắm biển và trải nghiệm các dịch vụ tại Khu du lịch biển Thiên Cầm; tham qua khu sản xuất cơ sở chế biến hải sản Phú Sáng, trải nghiệm mua sắm tại cửa hàng trưng bày, giới thiệu các sản phẩm ocop Phú Sáng; tham quan, nghe giới thiệu, check in tại Hồ Kẻ Gỗ, thắp hương tại đền thờ Lê Duẫn…

Khu du lịch biển Thiên Cầm đang là địa điểm tin cậy, nổi tiếng về du lịch biển. Với bãi biển hoang sơ, bãi cát mịn, gần gũi với thiên nhiên, chưa có sự tác động lớn của con người vẫn còn giữ được nét tự nhiên; đến đây du khách như được hòa mình với biển cả, cát trắng và nắng vàng.

Đến với Khu du lịch Đá Bạc ECO, Đoàn khảo sát đã tham quan, khảo sát và trải nghiệm các dịch vụ của khu du lịch và thưởng thức ẩm thực đặc trưng của núi rừng Hà Tĩnh.

Đoàn tham quan cơ sở sản xuất chế biến Thủy hải sản Phú Sáng tại Thị trấn Thiên Cầm...

Tham quan Hồ Kẻ Gỗ và dâng hương tại đền thờ Cố Tổng bí thư Lê Duẫn tại Hồ Kẻ Gỗ tại huyện Cẩm Xuyên...

Tham quan và trải nghiệm các dịch vụ tại Khu du lịch Đá Bạc ECO tại huyện Thạch Hà

 

Thông qua đoàn khảo sát, hình ảnh du lịch nông thôn nói riêng và du lịch Hà Tĩnh nói chung được quảng bá đến các du khách các tỉnh bạn. Được trải nghiệm thực tế tại các điểm đến, doanh nghiệp lữ hành các tỉnh sẽ đưa các điểm đến nông thôn Hà Tĩnh vào xây dựng các tour tuyến du lịch qua tỉnh Hà Tĩnh.

Kết thúc chuyến khảo sát, IPA Hà Tĩnh là tổ chức tham vấn ý kiến các doanh nghiệp du lịch các tỉnh để xây dựng, hoàn thiện sản phẩm, điểm đến du lịch nông thôn, nông nghiệp từ đó xây dựng các tour, tuyến du lịch nông thôn gắn với sản phẩm du lịch; tạo sự kết nối chặt chẽ với các đơn vị lữ hành nhằm quảng bá sản phẩm du lịch nông thôn của Hà Tĩnh đến với du khách.

 


Viết Cương.