11/09/2023 15:58:53
Đoàn cán bộ tỉnh Hà Tĩnh tham gia Diễn đàn kinh doanh Việt Nam - Ả-rập Xê-út

Diễn đàn kinh doanh Việt Nam - Ả-rập Xê-út là hoạt động được Bộ Ngoại giao Việt Nam phối hợp với Phòng Thương mại và Công nghiệp Riyadh, Ả-rập Xê-út tổ chức tại Nhà làm việc Bộ Ngoại giao nhằm trao dồi, tìm kiếm các cơ hội hợp tác kinh tế giữa Việt Nam và Ả-rập Xê-út.

Toàn cảnh Diễn đàn

Tới dự và chỉ đạo Diễn đàn có Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang và đại diện các bộ, ngành trung ương như Kế hoạch và Đầu tư, Công Thương, Ngoại giao… và một số địa phương; phía Ả-rập Xê-út có sự tham gia của ông Mohammed Ismaeil A. Dahlwy, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Ả-rập Xê-út tại Việt Nam, lãnh đạo bộ, ngành chủ chốt và khoảng 100 doanh nghiệp trên 19 lĩnh vực kinh tế của Ả-rập Xê-út.

Ủy ban nhân dân tỉnh Hà Tĩnh tổ chức đoàn cán bộ gồm đại diễn lãnh đạo và chuyên môn các Sở: Kế hoạch và Đầu tư, Ngoại vụ, Công Thương, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn; Khoa học và Công nghệ và Trung tâm Hỗ trợ Phát triển Doanh nghiệp và Xúc tiến đầu tư tỉnh tham gia Diễn đàn và các hoạt động bên lề.

Các doanh nghiệp 2 nước kết nối bên lề Diễn đàn

Diễn đàn là cơ hội để các cơ quan, đơn vị và các doanh nghiệp của tỉnh và gặp gỡ, trao đổi, tìm kiếm cơ hội hợp tác, đầu tư với các đối tác tiềm năng của Ả-rập Xê-út trên các lĩnh vực, đặc biệt là lĩnh vực thương mại, năng lượng (tái tạo), khởi nghiệp sáng tạo, thực phẩm, du lịch, cảng biển… Đây là các lĩnh vực được ưu tiên thu hút, kêu gọi đầu tư tại Quy hoạch tỉnh Hà Tĩnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.


Tin: Viết Cương; ảnh: Đức Hoàng.