27/05/2024 14:35:13
Đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến, quảng bá môi trường đầu tư Hà Tĩnh ra nước ngoài

Hà Tĩnh thực hiện các hoạt động quảng bá thế mạnh, môi trường đầu tư của tỉnh và kết nối với doanh nghiệp, tập đoàn trong và ngoài nước nhằm thu hút các dự án đầu tư vào Hà Tĩnh.

Trong khuôn khổ Chương trình quảng bá địa phương Việt Nam tại Hoa Kỳ và Canada do Bộ Ngoại giao tổ chức vào cuối tháng 4 vừa qua, đoàn công tác của tỉnh Hà Tĩnh do đồng chí Hoàng Trung Dũng, Bí thư Tỉnh ủy dẫn đầu đã tranh thủ cơ hội để giới thiệu, quảng bá những tiềm năng, thế mạnh, môi trường, chính sách đầu tư của tỉnh đến các đối tác nước ngoài. Bên cạnh các sự kiện, Đoàn Lãnh đạo tỉnh Hà Tĩnh đã tham gia các diễn đàn và tham quan hoạt động, sản xuất, kinh doanh của một số doanh nghiệp, nhà đầu tư lớn của các nước sở tại.

Các doanh nghiệp nước ngoài tham quan gia hàng Hà Tĩnh tại tọa đàm “Đẩy mạnh và tăng cường xuất khẩu, đầu tư và thương mại giữa các địa phương Việt Nam - Canada”

Cùng với đó, Lãnh đạo tỉnh đã thông tin về Quy hoạch tỉnh Hà Tĩnh giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 và những định hướng, chiến lược trong thu hút đầu tư của tỉnh Hà Tĩnh trong giai đoạn tới, những lĩnh vực, dự án kêu gọi đầu tư vào địa bàn tỉnh Hà Tĩnh; trong đó tập trung các lĩnh vực: công nghiệp sau thép, công nghiệp hỗ trợ sản xuất ô tô và công nghiệp dịch vụ logicstics, khoa học công nghệ, năng lượng, giáo dục… và mời gọi các doanh nghiệp, tập đoàn đến tìm hiểu, khảo sát đầu tư.

Trong chuyến công tác tại Trung Quốc mới đây, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Trọng Hải cùng các thành viên đoàn đã làm việc với hiệp hội doanh nghiệp một số địa phương của Trung Quốc. Tại buổi làm việc, Đoàn công tác đã thông tin về tình hình kinh tế xã hội, hoạt động thu hút đầu tư của tỉnh; giới thiệu về tiềm năng, lợi thế và các lĩnh vực thu hút đầu tư của tỉnh và mong muốn các đơn vị, tổ chức hỗ trợ kết nối, giới thiệu, quảng bá hình ảnh, tiềm năng, lợi thế, chính sách ưu đãi đầu tư của tỉnh Hà Tĩnh đến với các nhà đầu tư Trung Quốc. Đoàn đã khảo sát, làm việc với các doanh nghiệp lớn như sản xuất ô tô, sản xuất pin, sản xuất năng lượng, khí…

Chủ tịch UBND tỉnh và đoàn công tác tham quan Khu công nghiệp hóa chất Triệu Khánh tại tỉnh Quảng Đông (Trung Quốc)

Gần đây, UBND tỉnh Hà Tĩnh đã đón tiếp đoàn công tác Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Hồ Nam (Trung Quốc) đến làm việc, khảo sát tham quan một số doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Trong buổi làm việc với đoàn, Chủ tịch UBND tỉnh Võ Trọng Hải khẳng định, Hà Tĩnh luôn đồng hành, tạo mọi điều kiện thuận lợi để các nhà đầu tư khảo sát, thực hiện thủ tục đầu tư và triển khai dự án.

Bên cạnh các hoạt động quảng bá, xúc tiến đầu tư, giới thiệu tiềm năng, lợi thế của tỉnh Hà Tĩnh đến cộng đồng doanh nghiệp, nhà đầu tư trong nước và quốc tế thông qua các đoàn công tác làm việc trực tiếp với các nước, các tập đoàn kinh tế lớn; thông qua các tổ chức đầu tư nước ngoài tại Việt Nam, tổ chức ngoại giao Việt Nam tại nước ngoài. Tỉnh Hà Tĩnh thực hiện quyết liệt, hiệu quả công tác xúc tiến đầu tư tại chỗ thông qua các tổ công tác tháo gỡ vướng mắc, khó khăn của doanh nghiệp, nhà đầu tư ngày từ khâu khảo sát, nghiên cứu dự án và quá trình thực hiện các thủ tục đầu tư, triển khai xây dựng và hoạt động sản xuất kinh doanh; đẩy mạnh cải cách, đơn giản hóa thủ tục hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh để nâng cao chất lượng thu hút dự án đầu tư.

IPA Hà Tĩnh làm việc với các nhà đầu tư hạ tầng các KCN, CCN trên địa bàn tỉnh triển khai công tác thu hút đầu tư vào các KCN, CCN...

... và cùng các Nhà đầu tư khảo sát nghiên cứu đầu tư vào CCN Cổng Khánh 1 - Thị xã Hồng Lĩnh.


Xúc tiến, kêu gọi đầu tư là một trong những nhiệm vụ quan trọng để tiếp cận và thu hút nguồn vốn đầu tư trong và ngoài nước vào tỉnh, góp phần thực hiện thắng lợi mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội nhanh và bền vững của tỉnh. Theo kế hoạch, chương trình xúc tiến đầu tư năm 2024 của tỉnh tập trung vào 20 hoạt động với 8 nội dung chính, gồm: nghiên cứu, đánh giá tiềm năng thị trường, xu hướng, đối tác đầu tư; xây dựng hình ảnh, tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu về môi trường, chính sách, tiềm năng, cơ hội và kết nối đầu tư; hỗ trợ, hướng dẫn, tạo thuận lợi cho hoạt động đầu tư; xây dựng hệ thống thông tin và cơ sở dữ liệu phục vụ cho hoạt động xúc tiến đầu tư; xây dựng danh mục dự án thu hút đầu tư; xây dựng các ấn phẩm, tài liệu phục vụ hoạt động xúc tiến đầu tư; đào tạo, tập huấn tăng cường năng lực về xúc tiến đầu tư; hợp tác trong nước và quốc tế về xúc tiến đầu tư.

Trung tâm Hỗ trợ phát triển doanh nghiệp và Xúc tiến đầu tư Hà Tĩnh được UBND tỉnh giao tổ chức triển khai một số hoạt động quảng bá, xúc tiến đầu tư, xây dựng tài liệu ấn phục, hỗ trợ nhà đầu tư trong quá trình nghiên cứu, tìm hiểu đầu tư và triển khai dự án; đồng thời, theo dõi, đôn đốc, tổng hợp tình hình triển khai các hoạt động xúc tiến đầu tư của tỉnh, báo cáo UBND tỉnh.


 


Tin Viết Cương