Hội chợ Công Thương vùng Bắc Trung Bộ – Hà Tĩnh 2025 diễn ra từ ngày 19–24/11 tại Quảng trường Trần Phú (TP. Hà Tĩnh) đã trở thành điểm nhấn nổi bật trong chuỗi hoạt động xúc tiến thương mại – đầu tư của tỉnh. Với quy mô 200 gian hàng, hội chợ quy tụ 146 doanh nghiệp, hợp tác xã đến từ 13 tỉnh, thành phố, mang đến không gian giao thương sôi động, đậm sắc màu văn hóa vùng miền.

Đặc sản Hà Tĩnh thu hút đông đảo khách tham quan
Là đơn vị chủ nhà, Hà Tĩnh mang đến hội chợ nhiều sản phẩm tiêu biểu như nhung hươu, mật ong, trầm hương, cam, nước mắm, các sản phẩm OCOP… Các gian hàng của xã Thạch Khê, phường Thành Sen, xã Tứ Mỹ, các doanh nghiệp như Trầm Nhân, Thu Hằng… đều thu hút lượng lớn khách vì sự độc đáo, chất lượng và biểu trưng đặc trưng địa phương.
Nhiều sản phẩm mới, sản phẩm làng nghề và đặc sản vùng miền đã ký kết được các đơn hàng ban đầu, mở ra cơ hội mở rộng thị trường.

Gian hàng xúc tiến đầu tư – điểm nhấn thông tin tại hội chợ
Bên cạnh các gian hàng thương mại, Trung tâm Dịch vụ tài chính và Hỗ trợ doanh nghiệp phối hợp Trung tâm Văn hóa, Điện ảnh và Xúc tiến du lịch – Sở văn hóa, Thể thao và du lịch tổ chức 1 gian hàng để quảng bá, giới thiệu tiềm năng, lợi thế, cơ hội đầu tư, du lịch, văn hóa của Tỉnh Hà Tĩnh.

Tại gian hàng, Trung tâm trưng bày và giới thiệu:
Cán bộ Trung tâm trực tiếp tư vấn, giới thiệu thông tin quy hoạch, hạ tầng, cơ chế chính sách, đồng thời kết nối trao đổi với các doanh nghiệp, hợp tác xã và nhà đầu tư đến từ nhiều địa phương. Gian hàng trở thành điểm đến thu hút đối với những đơn vị có nhu cầu tìm hiểu về môi trường đầu tư của Hà Tĩnh, tạo thêm hiệu quả lan tỏa cho hoạt động xúc tiến đầu tư tại sự kiện.
Giao thương – kết nối – chuyển đổi số
Hội chợ năm nay không chỉ là nơi trưng bày sản phẩm mà còn là không gian kết nối cung – cầu, ký kết hợp tác giữa các doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh. Nhiều đơn vị tận dụng nền tảng số, livestream giới thiệu sản phẩm, giúp việc quảng bá lan tỏa rộng rãi.
Thúc đẩy hình ảnh và thương hiệu Hà Tĩnh
Sự kiện góp phần lan tỏa thông điệp “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, đồng thời khẳng định vai trò của Hà Tĩnh trong chuỗi liên kết sản xuất – tiêu thụ của khu vực Bắc Trung Bộ. Việc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư và Hỗ trợ Doanh nghiệp tham gia trưng bày tại hội chợ đã giúp tăng cường quảng bá tiềm năng, cơ hội đầu tư, hỗ trợ doanh nghiệp, thu hút đối tác và tạo nền tảng tốt cho các hoạt động xúc tiến trong thời gian tới.
File đính kèm:
Tin Thùy Dương, Ảnh Hoàng Hiền