20/12/2022 16:04:26
Chương trình Festival khởi nghiệp 2023

Chiều ngày 20/12, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) tổ chức chương trình Festival khởi nghiệp 2023. Chương trình có sự tham dự của Ông Nguyễn Đức Hiển – Phó trưởng Ban Kinh tế Trung ương, Ông Trần Văn Tùng – Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ, Bà Ramla Khalidi - Trưởng đại diện thường trú Chương trình phát triển của Liên Hợp quốc (UNDP) tại Việt Nam, cùng lãnh đạo các bộ, ban ngành, địa phương và các trường Đại học và Cao đẳng, các trường đại học – cao đẳng, các tổ chức thúc đẩy - hỗ trợ khởi nghiệp, hiệp hội doanh nghiệp các địa phương.

Về phía Hà Tĩnh, Ông Trần Nguyễn Huỳnh – Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ phát triển Doanh nghiệp và Xúc tiến đầu tư và bộ phận chuyên môn của Trung tâm tham dự.

Đây là chương trình được VCCI tổ chức thường niên nhằm tổng kết Chương trình Khởi nghiệp Quốc gia trong năm.

Ngoài ra, sự kiện cũng có một số hoạt động bên lề như trưng bày các sản phẩm thực tế của các dự án khởi nghiệp; gặp gỡ và giao lưu với các cố vấn/huấn luyện viên khởi nghiệp, các nhà đầu tư, các tổ chức thúc đẩy và hỗ trợ khởi nghiệp.

Chương trình Festival khởi nghiệp 2023 được tổ chức bao gồm các hoạt động: Diễn đàn khởi nghiệp Quốc gia 2022 nhằm nhận diện các cơ hội và thách thức, đề xuất các chính sách và giải pháp mới trong hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tại Việt Nam. Đồng thời đa dạng hóa các nguồn lực cho khởi nghiệp đổi mới sáng tạo; Công bố các dự án được tham gia vào khóa huấn luyện chuyên sâu năm 2022; Trao các danh hiệu: Cố vấn của năm, Địa phương và Trường Đại học tiêu biểu xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp; Phát động Chương trình Khởi nghiệp Quốc gia năm 2023 …

Ông Trần Văn Tùng – Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ tham quan gian hàng

Thông điệp của Festival khởi nghiệp 2023 là thắp sáng tinh thần khởi nghiệp sáng tạo, hiện thực hóa dự án vào cuộc sống và hướng ra cộng đồng khởi nghiệp quốc tế.

Chương trình Khởi nghiệp Quốc gia do Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) triển khai từ năm 2002. Chương trình đã nhận được sự hỗ trợ tích cực của các Bộ, ban ngành cùng các địa phương và các trường Đại học, Cao đẳng trên toàn quốc.


Đức Hoàng/XTĐT